ด้านสังคม
การให้บริการทางการเงินเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน
ผลิตภัณฑ์และบริการที่คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าและสังคม
กลุ่มทิสโก้ มีเป้าหมายหลักในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและสังคม ผสานความร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรชั้นนำของประเทศในการคิดค้น และนำเสนอผลิตภัณฑ์ รวมถึงบริการทางการเงินที่เหมาะสม คุ้มค่า และเพิ่มโอกาสหรือทางเลือกที่ดีให้ลูกค้า ส่งเสริมให้พนักงานที่เป็นแนวหน้า (Frontline) รับฟังลูกค้า ทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง ด้วยความใส่ใจ (Empathy) ที่เป็นหนึ่งในค่านิยมองค์กร เพื่อให้เห็นว่าลูกค้ารู้สึกอย่างไรและต้องการอะไร เห็นถึงต้นตอของปัญหาและสามารถช่วยแก้ปัญหาของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ทั้งนี้ กลุ่มทิสโก้มุ่งมั่นที่จะเป็น Financial Lifetime Partner อยู่เคียงข้างลูกค้าตลอดทุกช่วงเวลาของชีวิต นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม นอกจากนี้ กลุ่มทิสโก้ดำเนินธุรกิจด้วยความตระหนักถึงการให้บริการทางการเงินอย่างรับผิดชอบ (Responsible Financial Service) อย่างต่อเนื่อง และให้การสนับสนุนนโยบายจากภาครัฐในการร่วมแก้ปัญหาหนี้เกินตัวของภาคครัวเรือน (Responsible Lending Directive : RLD) โดยให้ความรู้ทางการเงินแก่ชุมชน การให้สินเชื่อที่คำนึงถึงประโยชน์และให้ความเป็นธรรมต่อลูกค้า เพื่อผลักดันให้มีการนำหนี้นอกระบบกลับสู่ในระบบ
การพัฒนาช่องทางการให้บริการเพื่อเพิ่มการเข้าถึงทางการเงิน
กลุ่มทิสโก้ให้ความสำคัญต่อการเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ห่างไกลเขตเมืองควบคู่กับการขยายโอกาสการบริการทางการเงินอย่างทั่วถึง ผ่านช่องทางสาขา เว็บไซต์ รวมถึงโมบายแอปพลิเคชันหรือสื่อออนไลน์ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินและช่องทางให้บริการเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยได้รับอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมกับความสามารถในการชำระหนี้ สามารถนำเงินทุนไปใช้หมุนเวียนและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสามารถนำไปใช้ในยามฉุกเฉิน ผ่านการดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ “สมหวัง เงินสั่งได้” ของบริษัท ไฮเวย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มทิสโก้ การขยายสาขาของสมหวังไม่เพียงแต่จะสร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนแก่ผู้มีรายได้น้อยแล้ว ยังส่งเสริมให้เกิดการจ้างงาน การจัดซื้อจัดจ้าง การใช้ทรัพยากรในพื้นที่ และช่วยเสริมสร้างการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในชุมชนอย่างทั่วถึง
การให้ความรู้ทางการเงิน เสริมสร้างวินัยทางการเงินสู่สังคม
กลุ่มทิสโก้เชื่อว่าโอกาสสร้างได้ และการสร้าง “อนาคตที่ยั่งยืน” เริ่มต้นจากการวางแผนทางการเงินที่ดี จึงเดินหน้าสนับสนุนและถ่ายทอดความรู้ทางการเงินแก่ประชาชนในกลุ่มต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายคืออยากเห็นคนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และด้วยความรู้ความชำนาญด้านการบริหารจัดการการเงินส่วนบุคคล กลุ่มทิสโก้จึงนำองค์ความรู้ถ่ายทอดให้ลูกค้าและประชาชน ผ่านการจัดสัมมนาและกิจกรรมเกี่ยวกับการให้ความรู้ทางการเงินต่างๆทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน ที่จะเป็นรากฐานการเติบโตของสังคมและเศรษฐกิจไทยต่อไปในอนาคต ในปี 2566 กลุ่มทิสโก้มีการให้ความรู้ทางการเงินแก่กลุ่มลูกค้า กลุ่มพนักงาน ตลอดไปจนถึงประชาชนทั่วไป รวมแล้วมากกว่า 1 ล้านราย (รายละเอียดเพิ่มเติมที่หน้า “ความรับผิดชอบต่อสังคม”)
การสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยและเป็นสุข
กลุ่มทิสโก้มีเป้าหมายในการสร้าง “องค์กรแห่งความสุข” ให้ความสำคัญกับการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งถือเป็นทรัพยากรที่ทรงคุณค่าและมีความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนให้องค์กรเติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยให้ความสำคัญต่อความสัมพันธ์ของพนักงาน การพัฒนาความรู้ให้กับพนักงาน การสร้างโอกาสในการเติบโตก้าวหน้าในสายอาชีพ และการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน และสอดคล้องกับค่านิยมองค์กร กลุ่มทิสโก้เชื่อมั่นว่าทรัพยากรมนุษย์ คือ ทรัพยากรที่สำคัญที่สุด เมื่อพนักงานมีความสุขในการทำงานย่อมจะสามารถส่งผ่านความสุขนั้นไปสู่สังคมภายนอกได้ โดยกลุ่มทิสโก้ได้กำหนดนโยบายทั่วไปด้านทรัพยากรบุคคลครอบคลุมทุกบริษัท เพื่อให้มีมาตรฐานในระดับเดียวกัน ทั้งในแง่ของการดูแลพนักงาน การพัฒนาความรู้ความสามารถให้มีความเชี่ยวชาญ การให้ผลตอบแทนและสวัสดิการที่เหมาะสม การดูแลความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน และการยึดหลักปฏิบัติต่อบุคลากรตามค่านิยมองค์กรของกลุ่มทิสโก้