TH EN

บล.ทิสโก้เปิดตัวแอปฯ ‘TISCO Guru Plus’ ใช้บทวิเคราะห์เชิงลึกผสานฟินเทค คาดหนุนลูกค้า 95% เทรดออนไลน์

     

โพสต์เมื่อ 10 กันยายน 2561

บล.ทิสโก้เปิดตัว ‘TISCO Guru Plus’ แอปพลิเคชันสแกนหุ้นเด่น-เน้นคุณภาพ ชูจุดแข็งบทวิเคราะห์เชิงลึก  คาดการณ์อนาคต จัดพอร์ตหุ้นเด่นรายวัน - เดือน พร้อมฟังก์ชั่นแจ้งเตือนช่วยเฝ้าหุ้นเป้าหมาย ซื้อขายหุ้นได้ทันที หวังตอบโจทย์นักลงทุนทุกกลุ่ม ชี้ช่วยขยายฐานบัญชีใหม่ได้ไม่มีขีดจำกัด ดูแลลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงด้วยบริการแบบพรีเมียมโบรกเกอร์

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าการแข่งขันในธุรกิจหลักทรัพย์จะยังคงมีต่อเนื่อง แต่บล.ทิสโก้ยังคงมุ่งมั่นในการเป็นพรีเมียมโบรกเกอร์ที่ให้ความสำคัญกับบริการและนำเสนอบทวิเคราะห์เชิงลึกที่มีคุณภาพ ทันต่อสถานการณ์ เชื่อถือได้ จนนักลงทุนในประเทศและสถาบันต่างประเทศให้การยอมรับมาโดยตลอด ปัจจุบันบทวิเคราะห์ของบล.ทิสโก้ครอบคลุมบริษัทจดทะเบียนมากกว่า 100 บริษัท คิดเป็น 70% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap) และมีฐานข้อมูล (Database) ของบริษัทจดทะเบียนไทยย้อนหลังมากกว่า 20 ปี ซึ่งที่ผ่านมา Database ชุดนี้เปิดให้นักลงทุนสถาบันต่างประเทศและนักลงทุนรายใหญ่ใช้งาน ขณะที่นักลงทุนทั่วไปเข้าถึงได้ยาก เนื่องจากข้อมูลมีจำนวนมากและยังไม่มีช่องทางที่เหมาะสมสำหรับสื่อสารไปยังลูกค้า

ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าทุกรายสามารถเข้าถึงฐานข้อมูล และบทวิเคราะห์ต่างๆ ได้ครบถ้วนและทันต่อสถานการณ์การลงทุนที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับพัฒนาบริการให้สอดรับกับพฤติกรรมของลูกค้าที่หันมาซื้อขายผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น เห็นได้จากลูกค้ากว่า 70% ของบัญชีลูกค้าทั้งหมดกว่า 60,000 บัญชี ปรับเปลี่ยนมาซื้อขายผ่านบัญชีอินเตอร์เน็ตจากเดิมมีอัตราการซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ตเพียง 30-40% บล.ทิสโก้จึงเปิดตัว “TISCO Guru Plus” แอปพลิเคชันสแกนหุ้นที่เหมาะกับนักลงทุนทุกกลุ่ม ทั้งนักลงทุนมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นและนักลงทุนที่มีความชำนาญ โดดเด่นตรงที่ช่วยนักลงทุนคัดสรรหุ้นตามสไตล์การลงทุนของตัวเองบนฐานข้อมูลในอดีตและการวิเคราะห์อนาคตจากนักวิเคราะห์ของบล.ทิสโก้มาช่วยสแกนหุ้นและแจ้งเตือน เสมือนมีนักวิเคราะห์และเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุนส่วนตัวตลอด 24 ชั่วโมง สามารถใช้งานได้ทั้งในระบบ IOS และ Android พร้อมเปิดให้ลูกค้าและผู้สนใจดาวน์โหลดใช้งานทุกฟังก์ชั่นแล้วตั้งแต่วันนี้

“แอปพลิเคชันของบล.ทิสโก้มีหัวใจสำคัญคือเนื้อหาและข้อมูลคาดการณ์อนาคตที่มาจากนักวิเคราะห์มืออาชีพ ซึ่งต่างจากฟินเทคด้านการให้คำแนะนำลงทุนหุ้นรายอื่นในตลาดที่มักจะมีเพียงข้อมูลในอดีตมาช่วยคัดเลือกหุ้น ส่วนตัวมองว่าการลงทุนในหุ้นที่ดีจะต้องพิจารณาเรื่องการเติบโตของรายได้ กำไร โอกาสและอุปสรรคที่บริษัทจะต้องเจอมาประกอบการตัดสินใจด้วย”นายไพบูลย์กล่าว

นอกจากข้อมูลคาดการณ์อนาคตแล้ว “TISCO Guru Plus” จะเข้ามาช่วยขจัดความยุ่งยากในการติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในหุ้นที่ลูกค้ากำลังสนใจ หรือมีอยู่ในพอร์ต พร้อมทั้งยังสามารถเลือกสร้างเงื่อนไขให้สอดคล้องกับสไตล์การลงทุนของตัวเองได้ โดยมีข้อมูลสำหรับใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุนแบบพื้นฐาน แบบเทคนิค แบบกลยุทธ์ หรือเชิงปริมาณ พร้อมระบบการแจ้งเตือนเมื่อหุ้นที่ชื่นชอบมีความเคลื่อนไหวหรือราคาถึงเป้าหมาย สำหรับนักลงทุนมือใหม่บล.ทิสโก้มีพอร์ตการลงทุนจำลองรายวันและรายสัปดาห์ให้นักลงทุนใช้เป็นแนวทางการลงทุน สามารถซื้อขายหุ้นเด่นได้ทันทีด้วยระบบการล็อกอินเพียงครั้งเดียว (Single Sign On) และค้นหาบทวิเคราะห์ย้อนหลังพร้อมอัพเดทสถานการณ์การลงทุนอย่างทันท่วงทีเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส  

เบื้องต้น บล.ทิสโก้ตั้งเป้าหมายภายใน 1 ปีจะมีลูกค้าเดิมโหลดแอปพลิเคชัน “TISCO Guru Plus” ประมาณ 10% ของลูกค้าทั้งหมด การพัฒนาบริการในครั้งนี้จะช่วยให้บล.ทิสโก้ขยายฐานลูกค้าใหม่ได้อย่างไม่จำกัดและลูกค้าทุกคนจะได้รับบริการระดับพรีเมียมโบรกเกอร์ และคาดว่าภายใน 5 ปีจะทำให้ลูกค้ากว่า 90-95% ของบล.ทิสโก้เปลี่ยนมาซื้อขายด้วยบัญชีอินเตอร์เน็ต และในอนาคตบล.ทิสโก้จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ช่วยจัดพอร์ตและดูแลสุขภาพพอร์ตของลูกค้ากลุ่มที่มีความมั่งคั่งสูง โดยใช้โรโบแอดไวเซอร์ (Robo Advisor) เข้าไปตรวจหุ้นในพอร์ทั้งหมด พร้อมแจ้งเตือนเมื่อนักวิเคราะห์ปรับเพิ่มหรือลดราคาเป้าหมาย และอยู่ในระหว่างพัฒนาแอปพลิเคชันที่จะช่วยนักลงทุนซื้อขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวมได้อย่างง่ายขึ้น

สำหรับฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่นของ TISCO Guru Plus มีทั้งหมด 6 ฟังก์ชั่นหลักได้แก่

  1. Smart Scan เหมาะกับนักลงทุนที่เพิ่งเริ่มลงทุน สามารถค้นหาหุ้นแบบสำเร็จรูปตามสูตรที่กูรูทิสโก้เป็นคนออกแบบทั้งวิธีหาหุ้นที่น่าลงทุนแบบเชิงพื้นฐาน และเชิงเทคนิคในระยะสั้น รายวัน รายสัปดาห์รายเดือน หรือรายปี
  2. Advance Scan คัดกรองหุ้นจากเงื่อนไขที่ลูกค้าตั้งขึ้นเองโดยมีข้อมูลจากงบการเงิน อัตราส่วนทางการเงินและข้อมูลทางเทคนิคให้เลือกใช้ เหมาะกับนักลงทุนที่มีความชำนาญในการลงทุน
  3. Model Portfolio พอร์ตการลงทุนจำลองโดย TISCO Guru (ปรับเปลี่ยนรายสัปดาห์)  และ Smart Tactics (หุ้นเด่นรายเดือน) เพื่อให้นักลงทุนที่เพิ่งเริ่มลงทุนใช้เป็นแนวทางการลงทุน
  4. TISCO Research รวบรวมข้อมูลบทวิเคราะห์ทั้งหมดของ บล.ทิสโก้ทั้งกลยุทธ์ เทคนิค วิเคราะห์รายบริษัท และวีดีโอถ่ายทอดสดก่อนตลาดเปิดทำการทุกวันจากนักวิเคราะห์ชั้นนำของบล.ทิสโก้
  5. Alert Settings แจ้งเตือนลูกค้าทันทีเมื่อหุ้นที่สนใจมีราคา หรือปริมาณซื้อขายถึงเป้าหมาย รวมไปถึงเมื่อมีข่าวหรือข้อมูลใหม่ๆ ที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ
  6. ซื้อขายหุ้นได้ทันทีด้วยระบบการล็อกอินเพียงครั้งเดียว (Single Sign On) ผ่าน Streaming ของ Settrade หรือ TISCO E-Trade หลังจากอ่านคำแนะนำการลงทุน และในระหว่างซื้อขายก็สามารถกลับมาดูคำแนะนำการลงทุนโดยไม่ต้องล็อกอินที่ TISCO Guru Plus อีกครั้ง

ทั้งนี้ หากนักลงทุนเลือกลงทุนตามฟังก์ชั่น Model Portfolio ซึ่งเป็นพอร์ตการลงทุนจำลองคัดสรรหุ้นเด่นโดยนักวิเคราะห์ของบล.ทิสโก้ ก็สามารถเพิ่มโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีได้ เห็นได้จากผลการดำเนินงานหลังของ  TISCO Weekly Guru ที่มีผลการดำเนินงานย้อนหลังโดดเด่นและดีกว่าดัชนีชี้วัด โดยมีผลดำเนินงานย้อนหลัง 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี และตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2556 ซึ่งเป็นวันเริ่มให้คำแนะนำ ถึงปัจจุบันตามข้อมูลของ บล.ทิสโก้ ณ วันที่ 24 ส.ค. 2561 อยู่ที่ 10.03%, 10.27%, 7.15%, 29.16% และ 282.86% ขณะที่ในช่วงเวลาเดียวกันดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) มีผลตอบแทนอยู่ที่ 1.34%, -0.96%, -5.34%, 8.44% และ 31.99% การลงทุนแต่ละช่วงจะมีความเสี่ยงจากปัจจัยต่างๆ เข้ามากระทบ และผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ลูกค้าที่สนใจบริการของบล.ทิสโก้ สามารถสอบถามข้อมูลได้ผ่านเวบไซต์ www.tiscoetrade.com หรือผู้สนใจทั่วไปสามารถสอบถามได้ที่ บล.ทิสโก้ โทร. 02-633-6555 หรือเวบไซต์ www.tiscosec.com

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน