TH EN

ทิสโก้เปิดตัวกองทุนใหม่! “เจแปน ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น” เอาใจลูกค้าไม่ชอบเสี่ยงสูงแต่ต้องการผลตอบแทนดีกว่าเงินฝากรับมือยุคดอกเบี้ยต่ำ

โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2559

บลจ. ทิสโก้กางแผนธุรกิจเอาใจลูกค้าบริหารเงินรับมือยุคดอกเบี้ยต่ำ เปิดตัวกองทุนใหม่! “ทิสโก้ เจแปน ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น” สำหรับลูกค้าไม่ชอบเสี่ยงสูงแต่หวังผลตอบแทนดีกว่าเงินฝาก เน้นลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้คุณภาพดี แถมแบ่งเงินลงทุนในออปชั่นญี่ปุ่นเพื่อเปิดโอกาสรับผลตอบแทนเพิ่มเติมตามดัชนี NIKKEI 225 และป้องกันความเสี่ยงตลาดขาลง รับผลตอบแทนเฉลี่ย 12 ไตรมาส ภายใน 3 ปี มองหุ้นญี่ปุ่นปัจจัยบวกดีมี Upside เหลือมาก IPO วันที่ 25-31 พ.ค. นี้

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ (Mr.Theeranat Rujimethapass, Managing Director, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยแผนธุรกิจของ บลจ. ทิสโก้ในปีนี้ว่า เนื่องจากในปัจจุบันเป็นยุคดอกเบี้ยต่ำ อีกทั้งสถาบันคุ้มครองเงินฝากยังเตรียมปรับลดการคุ้มครองเงินฝากลง ทำให้มีลูกค้าโยกเงินในบัญชีเงินฝากไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงเพื่อหาผลตอบแทนที่ดีกว่า บลจ. ทิสโก้ จึงมีแผนที่จะเน้นการออกกองทุนประเภท “Structured Fund” มากขึ้นในปีนี้ เพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝากแต่ไม่ชอบการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง เป็นตัวช่วยบริหารเงินในยุคดอกเบี้ยต่ำ

กองทุนดังกล่าวนับเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ที่หวังให้ลูกค้าได้เงินคืนเท่ากับเงินต้นที่ลงทุนไปเมื่อสิ้นสุดโครงการ ขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสรับผลตอบแทนแบบไม่จำกัดผ่านการลงทุนในออปชั่น โดยโครงสร้างกองทุนจะแบ่งเงินลงทุนออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 95% จะลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าการลงทุนเพื่อให้เงินส่วนนี้เติบโตเป็น 100% เท่ากับเงินต้นที่ได้ลงทุนไว้ในเวลาที่กำหนดไว้ และส่วนที่เหลืออีกประมาณ 5% จะแบ่งไปลงทุนในออปชั่นที่อ้างอิงกับผลตอบแทนของดัชนีตลาดหุ้น หากดัชนีหุ้นปรับตัวสูงขึ้น นักลงทุนก็จะได้รับผลตอบแทนแปรผันตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีแบบไม่จำกัด เฉลี่ย 12 ไตรมาส

“จุดเด่นของกองทุนประเภท Structured Fundคือ สามารถเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เงินคืนเท่ากับเงินที่ลงทุนไปในกรณีที่ผู้ออกตราสารไม่ผิดนัดชำระหนี้และขณะเดียวกันก็มีโอกาสสร้างผลตอบแทนจากตลาดหุ้นได้เช่นกัน ยกเว้นในกรณีที่คู่สัญญาไม่สามารถชำระเงินตามสัญญาออปชั่นได้ตามกำหนด จึงเหมาะแก่นักลงทุนที่ไม่ชอบการลงทุนที่มีความเสียงสูงแต่อยากได้ผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก นับเป็นหนึ่งในตัวช่วยบริหารเงินในยุคดอกเบี้ยต่ำ” นายธีรนาถ กล่าว

เปิดตัว “ทิสโก้ เจแปน ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น” อ้างอิงผลตอบแทน NIKKEI 225 IPO 25-31 พ.ค. นี้

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) กล่าวว่า เพื่อเป็นทางเลือกให้นักลงทุนในยุคดอกเบี้ยต่ำและเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดปัจจุบัน บลจ. จึงขอเปิดตัว กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 1 (TISCO Japan Linked Complex Return Fund 1: TJPLINK1) กองทุนเปิดประเภท Structured Fund ที่อ้างอิงกับดัชนีตลาดหุ้นญี่ปุ่น โดยกองทุนดังกล่าวมีอายุโครงการประมาณ 3 ปี เงินลงทุนส่วนแรกซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 95% ลงทุนในเงินฝากและตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งในและต่างประเทศ และส่วนที่เหลือประมาณ 5% จะลงทุนในออปชั่นที่อ้างอิงผลตอบแทนของดัชนี NIKKEI 225 ของตลาดหุ้นญี่ปุ่น โดยส่วนนี้จะสร้างผลตอบแทนเพิ่มให้แก่นักลงทุน หากดัชนีดังกล่าวปรับตัวขึ้นสูงภายในช่วง 3 ปี ผู้ลงทุนก็จะได้รับผลตอบแทนแปรผันตามการเพิ่มขึ้นของดัชนีแบบไม่จำกัดเฉลี่ย 12 ไตรมาส เปิดซื้อขายครั้งแรก (IPO) 25-31 พฤษภาคม 2559

“เหตุที่เลือกตลาดหุ้นญี่ปุ่นเป็นดัชนีอ้างอิงก็เพราะมีแนวโน้มที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) จะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น โดยอาจมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเป็น -0.2% เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในการประชุมครั้งต่อไป (15-16 มิถุนายน และ 28-29 กรกฎาคม 2559) หลังจากที่ปรับลงมาเป็น -0.1% นอกจากนี้ปัจจัยค่าเงินเยนญี่ปุ่นที่มีแนวโน้มอ่อนต่อเนื่องไปจนกว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้ดัชนี NIKKEI มีแนวโน้มจะปรับตัวขึ้น เนื่องจาก บริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่ในตลาดหุ้นญี่ปุ่นเกี่ยวข้องกับการส่งออกซึ่งได้รับประโยชน์จากค่าเงินเยนอ่อนค่าในช่วงนี้จึงนับเป็นช่วงที่เหมาะสมในการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น” นายสาห์รัช กล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น” เป็นกองทุนที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาคำขออนุมัติจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมจากสำนักงาน ก.ล.ต. มีอายุโครงการประมาณ 3 ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท นับเป็นกองทุนล่าสุดในซีรีส์ “คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น” หลังจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้มีการออกกองทุนเปิด ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น กองที่ 5 ไปแล้ว ผู้สนใจกองทุนทิสโก้ควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน สามารถติดต่อ บลจ. ทิสโก้ หรือที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา สอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4 

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน