TH EN

บลจ.ทิสโก้ พร้อมโชว์ฝีมือ จับจังหวะออกทริกเกอร์หุ้นจีน คาดครึ่งปีหลังบริโภคคึกคัก

โพสต์เมื่อ 8  กรกฎาคม  2564 

        7 ก.ค. 64 - บลจ.ทิสโก้ชี้เศรษฐจีนยังไปต่อ คาดภาครัฐเดินหน้าผ่อนคลายนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มครึ่งปีหลัง ขณะที่คนจีนยังเดินหน้าท่องเที่ยว ใช้จ่ายในประเทศสะพัด ด้านราคาหุ้นยังถูกเมื่อเทียบกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค จับจังหวะออกกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#4 เสนอขาย IPO 8-13 ก.ค. 64  

        นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด และที่ปรึกษาการลงทุนบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นจีนถือเป็นตลาดหุ้นที่น่าสนใจลงทุนเป็นอันดับต้นๆ ในปีนี้ เนื่องจาก เศรษฐกิจฟื้นตัวได้ดีนับตั้งแต่จีนเริ่มควบคุมการแพร่ระบาด COVID – 19 ได้สำเร็จโดยบลจ.ทิสโก้คาดว่าจะเกิดการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ภายในไตรมาส 3/2564 นี้

        ขณะที่อัตราการบริโภคในประเทศเริ่มฟื้นตัวมาอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่กลับมาเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้นในทุกช่วงที่มีวันหยุดยาวในประเทศ และในการฉลองครบรอบ 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีนจะเห็นได้ว่ามีประชาชนมาร่วมเฉลิมฉลองจำนวนมาก และไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย สะท้อนว่าประชาชนจีนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และกิจกรรมทางเศรษฐกิจน่าจะกลับมาเป็นปกติได้ในเร็วๆ นี้ อีกทั้งคาดว่าหลังจากนี้รัฐบาลจีนจะผ่อนคลายนโยบายเพื่อหันมากระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งนี้ เพื่อคงอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดว่า GDP จีนในปี 2564 จะเติบโตได้ 8.4% ขณะที่ปีหน้าจะเติบโต 5.6%  

        อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นจีนยังถือว่าปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค และน้อยกว่าตลาดหุ้นอื่นๆ ในโลก โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 ดัชนี HSCEI ยังสร้างผลตอบแทนติดลบ 4.1% ขณะที่ ดัชนี MSCI World ให้ผลตอบแทนเป็นบวก 14.6% อีกทั้ง ราคาหุ้นจีนก็ยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างถูก โดยมีอัตราส่วนราคาต่อกำไรล่วงหน้า (Forward P/E) ปี 2564 ที่ 11.5 เท่า และปี 2565 ที่ 10.3 เท่า ขณะที่ตลาดหุ้น Asia Pacific ex. Japan มี Forward P/E ปี 2564 ที่ 16.8 เท่า และปี 2565 ที่ 15 เท่า และตลาดหุ้นสหรัฐฯ (MSCI USA) มี Forward P/E ปี 2564 ที่ 23.4 เท่า และปี 2565 ที่ 21.2 เท่า

        ดังนั้น ท่ามกลางเศรษฐกิจจีนที่ฟื้นตัว แต่ราคาหุ้นยังปรับขึ้นไม่มากจึงเป็นจังหวะที่ดีในการลงทุนในตลาดหุ้นจีนเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในอนาคต และเพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนให้กับลูกค้า บลจ.ทิสโก้ได้เสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#4 (TCHT5M4)  ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ทริกเกอร์ฟันด์หุ้นจีนกองทุนที่ 4 ที่ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 5% ภายในระยะเวลา 5 เดือน เปิดเสนอขายครั้งแรกวันที่ 8-13 กรกฎาคม 2564 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

        ซึ่งการกำหนดเป้าหมาย 5% ไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนของกองทุน ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรกผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก อีกทั้ง เป้าหมายดังกล่าวเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง

        ทั้งนี้ กองทุน TCHT5M4 จะเน้นลงทุนในหุ้นจีนผ่านกองทุนอีทีเอฟ Hang Seng H-Share Index ETF (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน มุ่งหวังให้ผลประกอบการเคลื่อนไหวตามดัชนี Hang Seng China Enterprises และหากหน่วยลงทุนมีมูลค่าไม่เป็นไปตามเป้าหมายภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้ลงทุนสามารถซื้อ ขาย สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ โดยเป้าหมายที่เป็นเหตุให้เลิกโครงการยังคงดำเนินอยู่ต่อไป

        กองทุนเปิด TCHT5M4 อาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 0 2633 6000 กด 4, 0 2080 6000 กด 4 และ www.tiscoasset.com หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds

© สงวนลิขสิทธิ์ 2561 ธนาคารทิสโก้ จำกัด มหาชน